Blueprint เปลี่ยน Material ให้วัตถุ (Part-2)

เนื้อหาในบทความนี้ก็เป็นภาคต่อของบทความ Blueprint เปลี่ยน Material ให้วัตถุ ในเนื้อหานี้เราจะทำการปรับปรุง Blueprint ให้มีการตรวจสอบวัตถุที่จะเข้ามาประทะกับ Object ทดสอบว่าต้องเป็นกระสุนปืนทำเท่านั้นถึงจะเปลี่ยนสีได้


เริ่มจากทำการเปิด Blueprint ของวัตถุทดสอบขึ้นมา โดยดับเบิลที่ Cylinder_blueprint ใน Content Browser



ในแท็บ Event Graph ไปที่โหนด Event Hit จากนั้นคลิกที่ Output Pin ที่ชื่อว่า Other ลากไปวางในพื้นที่ว่างของ graph แล้วค้นหาโหนดที่ชื่อว่า Cast to FirstPersonProjectile แล้วคลิกเลือกจากรายการที่แสดงเพื่อเพิ่มโหนดลงบน graph



จะเห็นได้ว่า pin ที่ชื่อว่า Other ของโหนด Event Hit  นั้นจะเชื่อมต่อเข้ากับ pin ที่ชื่อว่า Objedt ของโหนด Cast to FirstPersonProjectile โดยอัตโนมัติ


จากนั้นเชื่อมโหนด Event Hit และโหนด Set Material เข้ากับโหนด Cast to FirstPersonProjectile ดังแสดงในรูป



วิดีโอแสดงการปรับปรุ่ง Blueprint

แล้วทำการ Complie แล้ว Save จากนั้นทำการ Run ทดสอบ



จะเห็นได้ว่า Object ทดสอบจะเปลี่ยนสีเมื่อประทะกับกระสุนปืนเท่านั้น แต่จะไม่เปลี่ยนสีเมื่อประทะกับวัตถุอื่น เป็นผลอันเนื่องมาจากเราได้ทำการระบุ object ให้กับโหนด Event Hit โดยอ้างอิงไปยัง object ที่เป็นกระสุนปืนโดยใช้โหนด Cast to FirstPersonProjectile นั้นเอง


Sharing is caring!

shares