animation-sequence

Animation Sequence เป็น Animation asset ที่รวบรวมข้อมูลแอนิเมชันที่สามารถเล่นบน Skeletal Mesh เพื่อทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้ Animation Sequence ประกอบด้วยคีย์เฟรมที่ระบุตำแหน่ง การหมุน และขนาดของโครงกระดูกของ Skeletal Mesh ณ เวลาใดเวลาหนึ่ง ด้วยการผสมระหว่างคีย์เฟรม.ระหว่างการเล่นตามลำดับ การเคลื่อนไหวของโครงกระดูกจะทำให้ Mesh เคลื่อนไหว

animation-sequence-1

Animation Sequence เชื่อมโยงเข้ากับโครงกระดูกเฉพาะ ซึ่งทำให้สามารถแชร์แอนิเมชันข้าม Skelatal Mesh ที่ใช้โครงกระดูกเดียวกันได้

Animation Sequence สามารถสร้างขึ้นได้หลายวิธี รวมถึงจาก Motion Capture หรือโดยการทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวด้วยตนเอง เมื่อสร้างแล้ว Animation Sequence สามารถนำเข้า Unreal Engine เพื่อใช้ควบคุมการเคลื่อนไหวของตัวละครในเกม

Animation Sequence Editor ใน Unreal Engine มีเครื่องมือและฟีเจอร์มากมายสำหรับการสร้างและแก้ไข Animation Sequence ซึ่งรวมถึงความสามารถในการผสมและวางแอนิเมชั่นได้หลายชั้น ปรับเวลาและความเร็วในการเล่นของแอนิเมชั่น และเพิ่ม Animation Curve เพื่อควบคุมคุณลักษณะเฉพาะ เช่น การแสดงออกทางสีหน้าของตัวละครหรือการเคลื่อนไหวของแขนขา

animation-sequence-editor
Animation Sequence Editor

ประโยชน์หลักประการหนึ่งของการใช้ Animation Sequence ในการพัฒนาเกมคือสามารถช่วยให้การเคลื่อนไหวและการแสดงของตัวละครดูสมจริงและเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการสร้างและปรับแต่งแอนิเมชั่นอย่างพิถึพิถันเพื่อให้เข้ากับการเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของวัตถุและตัวละครในโลกแห่งความจริง นักพัฒนาเกมสามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงและมีส่วนร่วมมากขึ้นสำหรับผู้เล่น

โดยรวมแล้ว Animation Sequence เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับนักพัฒนาเกมที่ต้องการสร้างแอนิเมชั่นตัวละครที่หลากหลายและมีชีวิตชีวาในเกม ด้วยเครื่องมือและฟีเจอร์อันทรงพลังของ Unreal Engine สร้างความยืดหยุ่นให้นักพัฒนาในการควบคุมสิ่งต่างตามที่พวกเขาต้องการเพื่อสร้างการเคลื่อนไหวและการโต้ตอบของตัวละครที่น่าทึ่งและสมจริง ซึ่งจะช่วยทำให้เกมมีโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Documents : https://docs.unrealengine.com/5.0/en-US/animation-sequences-in-unreal-engine/

Courses : –

Similar Posts